Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2016

tiểu buốt ra máu chớ coi thường

đi tiểu buốt kèm với dấu hiệu ra máu người bị bệnh không cần coi thường. Vì đây có nguy cơ là biểu hiện báo nhiều căn bệnh nguy hiểm liên quan tới sức khỏe của mình. Dưới đây là một số thông tin chi tiết về dấu hiệu này.

dấu hiệu đái buốt ra máu là căn bệnh gì?

khi đi giải đau buốt có kéo theo máu báo hiệu những biểu hiện căn bệnh của bạn:

viêm nhiễm đường đi giải

Đây là tác nhân gây ra trạng thái tiểu buốt, xảy ra nếu có vi khuẩn xâm nhập vào niệu đạo và phát triển. Nó có khả năng xảy ra ở bất kỳ khu vực nào của đường tiết niệu như: Thận, bọng tiểu, niệu đạo… Loại phổ biến nhất của viêm nhiễm là nhiễm trùng bàng quang, viêm bể thận, viêm tuyến tiền liệt và viêm niệu đạo.

Nguy cơ làm tăng cao dấu hiệu viêm nhiễm bao gồm:

  • Ở người mắc chứng đi tiểu đường
  • Người mắc phì đại tuyến tiền liệt
  • Người sỏi thận
  • người bệnh đang dùng ống thông niệu tại chỗ

những dấu hiệu của viêm nhiễm đường tiểu bao gồm: sốt, có mùi hôi trong nước đi tiểu, đi đái rắt hay, nước đi giải có máu

bệnh lý nhiễm qua đường tình dục

Cũng có thể gây đi giải buốt như: Herpes sinh dục, Chlamydia, bệnh lý lậu. các biểu hiện bao gồm: Ngứa, bỏng rát, viêm da kích ứng

bệnh ung thư

các bệnh lý ung thư niệu đạo, bàng quang, tuyến tiền liệt, âm đạo/âm hộ khá hay ung thư dương vật cũng là tác nhân của đái đau buốt

nguyên nhân khác

bên ngoài ra còn những tác nhân như: thay đổi của âm đạo liên quan tới giai đoạn mãn kinh, một số hoạt động như cưỡi ngựa hoặc đi xe đạp, dùng xà phòng có mùi thơm, hoặc một số sản phẩm thụt rửa, chất trừ diệt tinh trùng… cũng là tác nhân gây dị ứng cơ quan sinh dục và dẫn đến đái buốt

Lưu ý nếu tiểu đau buốt kèm máu

một số điều kiện khác nhau và những căn bệnh khác nhau cũng tạo cho tiểu đau buốt có máu. Như viêm nhiễm, bệnh thận, ung thư, rối loạn máu hiếm. Máu có khả năng nhìn ra rõ trong nước đi giải hoặc không thể theo dõi được bằng mắt thường.

nếu có bất kỳ biểu hiện đi tiểu đau buốt có kéo theo máu trong nước tiểu đều phải được coi là trạng thái nghiêm trọng và cần cẩn thận nhìn cũng như báo cho bác sĩ chuyên khoa càng sớm càng tốt. khi phá qua trạng thái đi tiểu đau có máu, có thể dẫn đến nguy hiểm vì điều đó đồng nghĩa với việc bạn phá qua tình trạng nghiêm trọng như ung thư và căn bệnh thận

chữa trị

Bởi vì những tác nhân của việc thể hiện máu trong nước đi giải là rất nghiêm trọng, bạn cần xét nghiệm chuyên gia ngay nếu thấy hiện tượng này ngay cả khi chỉ có một lượng máu nhỏ trong nước đi giải

nên tới những phòng khám ngay nếu bạn thấy biểu hiện ́một vài cục máu phát hiện khi tiểu, khi có máu trong nước đái kèm theo buồn nôn, nôn mửa, sốt, ớn lạnh và đau buốt.

khi máu là do ung thư, đình chỉ qua nó có nguy cơ dẫn đến một sự phát triển của một số khối u tới mức không còn chữa trị được. nhiễm trùng không được điều trị cuối cùng có thể dẫn đến suy thận.

nếu nguyên nhân của tiểu ra máu là tuyến tiền liệt phì, điều trị có nguy cơ giúp giảm một số biểu hiện. phá qua nó có thể dẫn tới sự khó chịu nếu phải đi giải liên tục , đau nặng, và thậm chí cả ung thư.

Phòng chống đái ra máu như thế nào?

tránh trạng thái tiểu đau đớn buốt có kéo theo máu nên ngăn ngừa một số nguyên nhân cơ bản làm nên triệu chứng này. Ví dụ, để tránh nhiễm trùng, cần uống đủ nước hàng ngày, đái sau khi quan hệ tình dục và vệ sinh cá nhân tốt.

Để phòng ngừa sỏi, uống nhiều nước và ngừa phòng muối dư thừa và các loại thực phẩm nhất định như rau bina. Để ngăn chặn bệnh lý ung thư bàng quang, không hút thuốc, hạn chế tiếp xúc với hóa chất, và uống nhiều nước.

khi có bất kỳ dấu hiệu tiểu đau đớn buốt có kèm theo máu trong nước đi giải cần báo ngay cho chuyên gia để có điều trị phù hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét