Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

nam bị viêm nhiễm đường tiết niệu

đi tiểu buốt là bị làm sao dấu hiệu viêm nhiễm đường tiết niệu xảy ra ở cả đối tượng phái mạnh và phái đẹp. các triệu chứng hay gặp như đi tiểu rắt, tiểu buốt cảm giác khó chịu mỗi khi đi tiểu… Cùng tìm hiểu sâu hơn về triệu chứng nhiễm trùng đường tiết niệu ở phái mạnh qua ́một vài thông tin dưới đây.

biểu hiện hay gặp

Dưới đây là những dấu hiệu thường gặp ở nam giới nếu bị nhiễm trùng đường tiết niệu:

  • thường xuyên đi tiểu, thói quen đi tiểu bị thay đổi

  • Luôn có cảm giác muốn đái, nhưng lượng nước đái mỗi lần đi vô cùng ít

  • đái khó, đi giải dắt đi giải buốt

  • Cảm giác bỏng rát nếu tiểu

  • Áp lực lên khu vực bàng quang, đường giữac và bên dưới rốn

  • có thể bị đi tiểu dầm vào ban đêm nếu người bị bệnh không đi tiểu

  • Nước đi tiểu đục và có mùi hôi khó chịu

  • Sốt có thể kèm theo ớn lạnh

  • Buồn nôn và nôn

  • đau đớn ở phía trên lưng

Chuẩn đoán viêm nhiễm đường tiết niệu phái mạnh

Việc chuẩn đoán dựa trên kết quả xét nghiệm nước tiểu, với ́một vài nhiễm trùng tiêu biểu bác sĩ chuyên khoa có nguy cơ xem cả tế bào bạch cầu và khuẩn đi tiểu buốt ở nam giới .

Đối với phái nam xét nghiệm trực tràng cũng có nguy cơ giúp bác sĩ chuyên khoa đánh giá được kích thước cũng như hình dạng của tuyến tiền liệt. khi tuổi còn trẻ đồng thời không có triệu chứng của phì đại tuyến tiền liệt sẽ được siêu âm bổ sung để tìm sự không bình thường về đường tiết niệu, từ đó sẽ có hướng trị thích hợp.

điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu ở đàn ông

đa số viêm nhiễm đường tiết niệu chữa trị bằng kháng sinh. Việc chuẩn đóan cũng như xét nghiệm nước đi giải sẽ giúp bác sĩ chọn loại kháng sinh chữa trị thích hợp cho trường hợp của người bị bệnh.

khi viêm nhiễm nhẹ và không có tai biến thì nó sẽ lành hẳn khỏi từ 7 tới 10 ngày. Sau khi chữa trị người bị bệnh được yêu cầu tái siêu âm mẫu nước đái để kiểm tra lại. nếu là viêm nhiễm tuyến tiền liệt dùng kháng sinh có khả năng trong 3 tuần hoặc lâu hơn

Người đang bị nhiễm trùng tuyến trên ví dụ như bàng quang hoặc thận nên phải điều trị ở cơ sở y tế. Kháng sinh được lây lan qua đường tĩnh mạch. Đặc biệt khi có các dấu hiệu nôn và sốt, nguy cơ mất nước cơ thể cao, ngăn chặn việc dùng kháng sinh qua đường khảo sát.

người bị bệnh lớn tuổi dễ bị phì đại tuyến tiền liệt gây tắc nghẽn dòng nước đi tiểu, điều trị có nguy cơ dùng thuốc hoặc phẫu thuật tuyến tiền liệt triệu chứng viêm đường tiết niệu ở nữ giới .

Phòng chống nhiễm trùng đường tiết niệu ở anh em

Để hạn chế nguy cơ viêm nhiễm đường tiết niệu. nam nên ghi nhớ những điều dưới đây:

quan hệ tình dục đảm bảo, sử dụng bao cao su để ngăn chặn nhiễm trùng qua đường tình dục.

khi phái mạnh bị phì đại tuyến tiền liệt không nên lựa chọn các chất kích thích hoặc có cồn, giúp cải thiện lưu lượng nước đái và giảm thiểu nguy cơ nước đi giải bị tích lại trong bàng quang, tác nhân làm tăng lây nhiễm vi khuẩn.

Vệ sinh thân thể cũng như bộ phận sinh dục sạch sẽ. khi buồn tiểu nên đi giải ngay, không nên nhịn tiểu. Trước và sau khi chuyện ấy nên tiểu để thải vi khuẩn ra bên ngoài. Đồng thời cung cấp đủ nước cho cơ thể để thanh lọc những chất độc cũng như khuẩn có hại ra khỏi cơ thể phòng khám nam khoa an khang .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét