Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

bệnh đái buốt – nguyên nhân, phương pháp chữa hiệu quả

tiểu ra máu ở nam giới đi giải buốt xảy ra ở cả nam và phái yếu, tạo ra ́một vài khó chịu và phiền toái. tác nhân do đâu nếu mắc biểu hiện này? cách điều trị như thế nào hiệu quả? Cùng tìm hiểu những thông tin dưới đây.

nguyên nhân gây tiểu buốt (tiểu buốt)

Đối với phái yếu

chị em dễ dàng bị khuẩn xâm nhập đa phần là E.Coli, xâm nhập bàng quang qua đường tiết niệu. Do những tác nhân như ma sát quá trình quan hệ tình dục, biến chất của thuốc phòng ngừa thai, chất đẩy từ tử cung… tạo điều kiện thuận lợi cho virus sinh sôi và phát triển. một số bệnh lý lây nhiễm qua đường tình dục bởi vi trùng bệnh lậu (gonocoque), trùng chlamydia, v.v…

Đối với đàn ông

Tuy ống dẫn đái dài hơn nhưng anh em có khả năng bị viêm nhiễm trong quá trình quan hệ tình dục dẫn tới đi tiểu buốt, đi giải rát, có khả năng có mủ. Tuyến tiền liệt, bàng quang bị viêm truyền sang niệu đạo.

Sỏi bàng quang, sỏi thận hoặc đường dẫn đi giải có khối u, ngăn cản nước đi giải thoát ra, thấp tố di truyền… ́một vài nguyên nhân này xảy ra ở cả đàn ông và nữ gây đi tiểu buốt.

biểu hiện thường gặp

  • Cảm giác luôn muốn tiểu
  • đau đớn bụng dưới, đau đớn nếu giao hợp đặc biệt là phái đẹp
  • có khả năng có hiện tượng nước đi giải đục
  • nam giới có chất nhầy ở niệu đạo chảy ra, phụ nữ có nhiều khí hư
  • nếu chỉ bị nhiễm trùng ở bàng quang và đường đi tiểu, người mắc bệnh chỉ sốt tới 38o – 38,5oC. nếu bị nhiễm trùng ở thận, người bệnh có khả năng sốt cao đến 40oC kèm theo hiện tượng người bị run như sốt rét.

điều trị căn bệnh như thế nào?

viêm đường tiết niệu ở nữ Ngay khi có một số biểu hiện không nên tự ý mua một loại thuốc nào về lựa chọn trước nếu kiểm tra bênh. cần để chuyên gia khám và kiểm tra xem nguyên nhân gây bệnh lý là gì. Trường hợp sốt tới 40oC, cần phải nằm lại trung tâm y tế để được chữa trị đúng thời điểm.

chị em có vi trùng trong nước đi giải nên sử dụng thuốc kháng sinh liều cao trong vài ngày cho tới nếu tận gốc. Đồng thời nên xét nghiệm xem có vấn đề về ống đi tiểu, sỏi, u tuyệt vời tổn thương nào đó không. Đối với chị em có bầu việc chữa trị càng cẩn thận hơn.

Viêm niệu đạo ở phái nam lựa chọn kháng sinh phù hợp để điều trị căn bệnh. Trường hợp nữ giới bị viêm âm hộ và niệu đạo cần phải đưa cả người chồng của mình đi chữa để không bị lan truyền lại.

nếu đau đớn vùng chậu, người run, sốt cao, cần phải được cấp cứu ngay vì đó là biểu hiện của bệnh lý viêm thận cấp tính.

nguyên nhân gây viêm đường tiết niệu nữ giới chữa trị khỏi rồi mà tái diễn lại chứng tỏ niệu đạo dễ bị nhiễm trùng do đó nên chú ý giữ gìn vệ sinh, cần thiết sử dụng thuốc theo liệu pháp dẫn của bác sĩ chuyên khoa

triệu chứng đi giải tiện thấy đau buốt chứng tỏ một số bộ phận sau đây có khả năng đã bị viêm và truyền trùng: bàng quang (bọng đái), niệu đạo (ống dẫn nước tiểu) và thận.

phương pháp dân gian trị chứng đái buốt

Củ sắn dây

Củ sắn dây cạo sạch vỏ thái ra từng miếng phơi khô đem sấy giòn. Sau đó giã nhỏ đem rây cho mịn để hòa uống với đường hàng ngày như phương pháp ta vẫn uống bột sắn sống. Loại bột này trông không trắng như bột sắn lọc nhưng mát, tốt hơn bột sắn đã lọc qua nước nhiều lần.

Bí xanh

Bí xanh lấy một miếng bằng cái bát ăn cơm, gọt bỏ vỏ ngoài, giã vắt lấy nước cốt và hòa vào đó một chút muối để uống. Hoặc hàng ngày ăn bí xanh sống, ăn liền trong mười ngày bệnh lý sẽ giảm. Hàng ngày có khả năng luộc bí xanh ăn hay và uống cả nước càng tốt.

Bèo cái

  • Lấy một nắm to bèo cái đình chỉ rễ
  • Một nắm lá thài lài, một nắm rễ gianh, một nắm lá mã đề

Tất cả rang vàng úp xuống chỗ đất đã quét sạch, đợi cho nguội, lấy một vôc to cho vào ấm để sắc. Uống lúc gần nguội. khi uống nên pha vào một thìa đường đen (tốt hơn đường trắng).

Da vàng mề gà

Lấy khoảng hai chục cái da màu vàng trong mề gà, rang cho cháy rồi tán cho nhỏ mịn. Chia uống làm bốn lần uống cùng nước trắng hoặc có thể uống kết hợp với các thứ ghi trên phương pháp 4 càng tốt.

bên ngoài ra nên ăn chanh, cam hoặc đậu xanh nấu, trứng gà tươi. Kiêng ăn các loại cay nòng như ớt, hạt tiêu,…

Mồng tơi trị đi tiểu rắt đi tiểu buốt

Mồng tơi là loại rau được áp dụng phổ biến trong món ăn hàng ngày của người Việt nam. Theo đông y, mồng tơi có vị chua ngọt, không độc có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, nhuận tràng… vì vậy mồng tơi được dùng để chữa các chứng căn bệnh như đi giải dắt, tiểu buốt, táo bón… khá hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét