Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

các nguyên nhân gây nên Viêm Đường Tiết Niệu

đi đái buốtđa số tác nhân gây viêm đường tiết niệu là do vi khuẩn xâm nhập vào đường niệu. vi khuẩn xâm nhập đa số theo đường viêm ngược dòng, từ bộ phận sinh dục bên ngoài rồi lây lên trên thận. dù là mầm bệnh lý nào thì chúng đều có chung một cách xâm nhập là đi từ dưới lên trên. trước tiên, mầm bệnh lý lây lan từ phân trong đại tràng vào bộ phận sinh dục bên ngoài. Chúng gây viêm niệu đạo, bàng quang và cứ thế xâm nhập và viêm lây nhiễm lên trên. Gần như tất cả đều có chung một con đường gây căn bệnh.

tiểu buốt ra máu Đại chủ yếu các trường hợp do khuẩn "Escherichia coli" gây nên (Có khoảng 90% trường hợp là do vi khuẩn E.coli gây ra) bởi vi khuẩn này có nguy cơ thâm nhập trực tiếp vào đường tiết niệu, hoặc qua quan hệ tình dục, qua những dụng cụ đặt xông dẫn lưu, phẫu thuật nội theo dõi..., ở ngoài E.Coli còn có một số loại vi khuẩn như Klebsiella, Proteus, Staphylococcus Saprophyticus. Không phải tất cả, nhưng đa số các virus này là virus đường ruột, ký sinh trong ruột già ở trẻ, chỉ một tỷ lệ vô cùng nhỏ là do vi rút hoặc do nấm sinh nên. ở ngoài ra, viêm đường tiết niệu còn có khả năng do thấp nhiệt (nóng trong) gây nóng, rát, buốt khi tiểu, một số đối tượng này thường khá hay bị tái nhiễm vào mùa hè.

tiểu buốt tiểu ra máu một số yếu tố thuận lợi cho viêm đường tiết niệu xảy ra là: sỏi đường tiết niệu, ứ trệ nước đi giải do u, phì đại tuyến tiền liệt, sinh hoạt tình dục với người bị bệnh đường sinh dục - tiết niệu mà không áp dụng phương tiện bảo vệ, mắc các bệnh như tiểu tháo đường, suy giảm miễn dịch, già yếu, suy kiệt... Viêm đường tiết niệu rất dễ tái diễn nếu không điều trị triệt để, khỏi hẳn.

Mức độ nguy hiểm phụ thuộc vào cơ quan bị viêm. khi khuẩn trú ngụ ở bàng quang, tức viêm bàng quang, việc nhiễm trùng không mấy nghiêm trọng. Nhưng khi virus xâm nhập tới thận, tức viêm thận, tính chất nhiễm trùng trong trường hợp này lại trở nên nghiêm trọng và cần phải đi khám ngay lập tức để được điều trị đúng thời điểm.

ở ngoài ra, nguyên nhân chính gây viêm đường tiết niệu là quan hệ tình dục. giao hợp tăng nguy cơ viêm đường tiết niệu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét