Chủ Nhật, 18 tháng 12, 2016

Thói quen nhịn đái nguy hiểm như thế nào

tiểu nhiều bất cứ bất kỳ lý do gì bạn cũng không nên nhịn đi giải trong quá trình dài bởi đây là căn nguyên làm nên những bệnh lý về đường tiết niệu như đi tiểu buốt, đi giải rắt, tiểu nhiều lần trong ngày… Bài viết dưới đây sẽ giúp mọi người hiểu hơn thói quen nhịn đi tiểu nguy hiểm như thế nào, hãy cùng nhau nhìn nhé.

khảo sát chúng ta sẽ phải thực hiện việc đi tiểu hàng ngày. mặt khác nhiều người lại trì hoãn việc này bởi đang bận bịu với việc làm, đang phải dự một cuộc họp quan trọng hoặc đang di chuyển tại những nơi không có nhà vệ sinh… Nhiều trường hợp khác lại sợ hãi một số cảm giác mỗi khi đái. Và chính ́một vài vấn đề này khi để lâu kéo dài sẽ tạo nên ́một vài tác hại nghiêm trọng với tình hình và cuộc sống.

tác hại không lường của việc nhịn đái

nếu bạn nhịn tiểu quá lâu bạn sẽ phải đối mặt với các điều sau:

1. nhiễm vi khuẩn, viêm đường tiết niệu

tiểu nhiều ở nam giới Hành động đi giải có thể giúp đảo thải một số khuẩn có hại ra khỏi đường tiết niệu. vì vậy, những phái nam hay nhịn tiểu có thể bị nhiễm trùng đường tiết niệu cao hơn người khác.

triệu chứng cảnh báo bạn bị bệnh này bao gồm trạng thái tiểu ra máu, đi tiểu buốt, sốt nhẹ và nóng rát đường đi giải mỗi lần bạn đi tiểu. căn bệnh tuy có thể được trị bằng thuốc nhưng nếu bạn vẫn giữ thói quen nhịn đi giải của mình thì nó sẽ quay trở lại nhanh gọn.

2. Viêm bàng quang cấp và mãn tính

Bàng quang là cơ quan chứa nước đi giải của cơ thể với lượng trung bình khoảng 400 ml. khi nước đi tiểu đầy sẽ thôi thúc bạn đi giải và khi như bạn trì hoãn việc này sẽ khiến cho bàng quang gặp rắc rối lớn trong đó đáng chú ý là trạng thái viêm bàng quang ở phái nam.

́một vài dấu hiệu bệnh lý ban đầu thường là cảm giác đau buốt nếu đi giải, đi tiểu nhiều lần trong ngày có người đi đến trên 60 lần. đau đớn bàng quang và đau vùng thắt lưng, xương chậu. Trong trường hợp này thuốc chỉ có tác dụng hỗ trợ giảm biểu hiện bệnh đó người bệnh nên khám chữa kịp thời điểm.

3. Nhịn đi tiểu làm giảm ham muốn tình dục

Nghe có vẻ không liên quan gì nhưng trên thực tế thói quen nhịn đái lại có thể khiến cả nam và nữ giới bị suy giảm ham muốn và hưng phấn tình dục. tác nhân xuất phát từ việc thần kinh của con người bị ức chế lâu ngày.

nam nằm trong trường hợp này có nguy cơ bị chứng rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, kém sinh lý và liệt dương. các chứng viêm liên quan cũng phát hiện do thói quen nhịn đái như viêm niệu đạo, viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt…và nó tác động trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của người bệnh.

ở ngoài ra thói quen nhịn đái có nguy cơ khiến cho thận bị ảnh hưởng và lâu ngày nó có khả năng đình chỉ hủy chức năng thận, khiến thận không thể lọc những chất độ hại cho cơ thể.

Vậy câu hỏi đặt ra đó chính là nhịn đi tiểu bao lâu là hợp lý? một số bác sĩ chuyên khoa phòng khám An khang cho biết mọi người không nên nhịn đi tiểu, nên đi giải ngay nếu có cảm giác muốn đi giải cho bất cứ bạn bị đi giải buốt hoặc đi giải rắt. nếu không may phải nhịn đi giải bạn kiềm chế trong chu trình càng ngắn càng tốt và nên tìm kiếm một nơi kín đáo để làm điều này.

xem thêm :đi đái nhiều có tốt không

nếu bạn đang bị các chứng bệnh đi tiểu không bình thường hành hạ và bị suy giảm sức khỏe vì chúng, hãy thay đổi thói quen đi tiểu ngay từ hôm nay để có khả năng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho chính mình. Để biết thông tin chi tiết về một số tác hại của việc nhịn đi giải lâu ngày bạn có thể chủ động liên hệ với các bác sĩ chuyên khoa để được san sẻ và chia sẻ cụ thể. (O-D)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét